วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข้อดีของการแปรงขนให้แมว

ข้อดีของการแปรงขนให้แมว

ข้อดีของการแปรงขนให้แมว
ข้อดีของการแปรงขนให้แมว


หากลองถามท่านเจ้าของแมวว่าเคยแปรงขนให้เจ้าเหมียวของคุณกันบ้างหรือเปล่า...?

คำตอบที่ได้อาจจะบอกว่าเคย บ้างและไม่เคยบ้าง แต่ที่แน่ ๆ คำตอบว่าไม่เคยนั้นย่อมมีมากกว่าแน่นอนท่านที่ไม่เคยแปรงขนให้เจ้าเหมียว ก็อาจจะเป็นเพราะว่าไม่มีเวลา บางท่านก็อาจยังไม่รู้ว่าการแปรงขนให้เจ้าเหมียวมีประโยชน์อย่างมาก นอกจากจะได้ในแง่ของความสัมพันธ์อันดีระหว่างคุณกับเจ้าเหมียวแล้ว การแปรงขนให้เจ้าเหมียวยังเปรียบเสมือนเป็นการเช็คร่างกายเจ้าเหมียวไปในตัว อีกด้วย นอกจากนี้แล้วการแปรงขนให้กับเจ้าเหมียวยังมีประโยชน์อีกหลายอย่าง อาทิเช่น


การแปรงขนที่ดีและถูกสุขลักษณะนั้น เป็นการช่วยบำรุงรักษาขนให้มีประกายแววาวและทำให้ผิวหนังของแมวนั้นมีสุขภาพดี

การแปรงขนเป็นการป้องกันไม่ให้ขนหยาบกร้าน โดยเฉพาะในพันธ์ที่มีขนยาว ซึ่งจะเป็นได้ง่ายบริเวณปลายขน

การแปรงขนให้เจ้าเหมียวเป็นระเบียบเสมอนั้น จะกำจัดเส้นขนที่หลุดร่วงไปแล้วออกเป็นการป้องกันไม่ให้ขนพันกันเป็นกระจุก

ลดการสำลักขน ซึ่งเกิดจากการที่แมวเลียทำความสะอาดตัวแล้ว ขนที่หลุดร่วงเข้าไปในช่องปาก ทำให้เกิดการลำลัก ถ้าขนที่ติดอยู่ในลำคอนั้นไม่ได้นำออกมา ก็จะเป็นสาเหตุของอาการท้องผูกในเจ้าเหมียวได้อีกด้วย

ในขณะที่แปรงขนให้เจ้า เหมียวนั้น คุณยังสามารถสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวหนัง ซึ่งอาจจะมีสะเก็ดแผลโรคผิวหนังจุดเล็ก ๆ หรือฝีเกิดขึ้น ก็เป็นการดีที่คุณจะได้รักษาสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้น ก่อนที่มันจะลุกลามจนอาการหนัก

การที่คุณไม่แปรงขนให้เจ้าเหมียวเลย ก็จะมีข้อเสียตรงที่บ้านของคุณนั้นจะเกลื่อนไปด้วยเศษขนมากมาย และเสื้อผ้าของคุณก็ไม่เว้น

การแปรงขนนั้นยังเป็นการสร้างความรักและความผูกพันระหว่างคุณกับเจ้าเหมียวอีกด้วย

เห็นหรือยังว่าการแปรงขนให้ กับเจ้าเหมียวนั้น มีประโยชน์มากมายหลายข้อ ท่านใดที่ยังไม่เคยแปรงขนให้กับเจ้าเหมียว เห็นข้อดีมากมายอย่างนี้แล้วรีบไปหาแปรงมาแปรงให้เจ้าเหมียวกันเลย งานนี้รับรองได้ว่ามีแต่คุ้มกับคุ้ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น